Xây Tổ Ấm's profile

5 đặc điểm của phong cách thiết kế Hitech

Phong cách thiết kế Hitech có các đặc điểm nổi bật như sau:
1. Mang vẻ đẹp của sự tối giản
Phong cách nội thất Hitech luôn đề cao vẻ đẹp của sự tối giản cùng phương châm “Less is more” (Ít để nhiều hơn). Phong cách này không sử dụng gam màu rực rỡ, những họa tiết phức tạp hay các món đồ trang trí thừa thãi. Thay vào đó, nó chỉ lựa chọn các gam màu đơn sắc với những đường nét cơ bản giúp toát lên vẻ đẹp đơn giản, phóng khoáng và đầy tinh tế cho không gian.

2. Ưu tiên màu sắc đơn giản
Phong cách thiết kế nội thất Hitech thường ưa chuộng các gam màu đơn giản, trung tính như trắng, đen, xám để tạo nên sự tương phản và vẻ đẹp tinh tế cho không gian.
Ngoài ra, gam màu vốn có của chính vật liệu nội thất cũng rất được ưa chuộng trong phong cách này. Chẳng hạn như màu gỗ, màu kim loại,... giúp làm nổi bật vẻ đẹp của các thiết bị công nghệ cao.
Mặt khác, phong cách Hitech cũng có thể kết hợp với các gam màu khác để tạo sự sinh động, ấm áp cho không gian. Một số màu sắc được kiến trúc sư khuyên dùng là vàng, cam, đỏ, xanh nước biển và xanh lá,... Những gam màu này có thể được sử dụng cho các đồ nội thất như ghế, bàn, tủ hay các phụ kiện như gối, thảm, rèm cửa,...

3. Vật liệu có đặc điểm phẳng và thẳng
Vật liệu được sử dụng phổ biến trong phong cách thiết kế Hitech là các vật liệu như kính, kim loại, đá,... Các vật liệu này thường có bề mặt phẳng và các cạnh thẳng (hình chữ nhật, hình vuông,...) - tạo nên sự dứt khoát, mạnh mẽ và hiện đại cho không gian.

5 đặc điểm của phong cách thiết kế Hitech
Published:

5 đặc điểm của phong cách thiết kế Hitech

Published:

Creative Fields