Cathy Tran's profile

DUMPLING - MEI WEI JIAO ZI

JIAO ZI - BÁNH CHẺO - DUMPLING
Bánh tai hay bánh chẻo ("chẻo" bắt nguồn từ tiếng phổ thông Trung Quốc "餃子" jiǎozǐ, âm Hán Việt: giáo tử) là một loại bánh hấp của Trung Quốc phổ biến ở khu vực Đông Nam Á.
Mandu là một cách gọi khác của Jiaozi thường được người Hàn Quốc sử dụng.
Cơ bản mandu vẫn có nguồn gốc từ Trung Quốc, cùng dùng thịt lợn xay hoặc rau băm nhuyễn làm nhân và cuốn trong một miếng bột bánh mỏng, sau đó được ép chặt lại bằng cách nhấn mạnh các góc bánh vào nhau hoặc xếp thành nếp.
Thông thường đối với bánh dạng tai gói như này người ta thường đun trong một chiếc chảo với chút nước, để khi nước sôi làm chín bánh, nước cạn bánh sẽ được áp chảo thành phần giòn tự nhiên bên ngoài như các cửa hàng thường phục vụ.
M͟Ỹ͟ ͟V͟Ị͟ ͟T͟H͟I͟Ê͟N͟ ͟H͟Ư͟Ơ͟N͟G͟ - MEI WEI TIAN XIANG
Nối tiếp bộ ảnh DUMPLING - MEI WEI JIAO ZI lần này sẽ là concept thiên hướng lifestyle một chút, tên là MEI WEI TIAN XIANG - mỹ vị thiên hương.
Ở đây dụng ý tạo sự thú vị với màu sắc tương phản giữa dĩa đỏ và ghế vàng, bánh vàng trong dĩa đỏ làm thu hút ánh nhìn từ người xem.
Món ăn dường như ngon hơn với ly bia bên cạnh, còn gì SƯỚNG hơn khi được thưởng thức miếng bánh xếp giòn tan cùng ly bia mát lạnh rồi quay sang cụng với đứa bên cạnh. DZÔ mậy...
Cám ơn chiếc ly chất CHƠI đến từ nhà NEO-
----
taken and artwork by Cathy Foodaholic
mockup ứng dụng hình ảnh vào sản phẩm design in ấn: tranh treo, menu
DUMPLING - MEI WEI JIAO ZI
Published:

Owner

DUMPLING - MEI WEI JIAO ZI

Published:

Creative Fields